Giỏ hàng
Máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất - Đọc ngay để biết

Tin tứcNgày: 29-11-2020 bởi: Nguyễn Văn Toán

Máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất - Đọc ngay để biết

Hội chứng của bệnh tim mạch thường là những căn bệnh liên quan đến huyết áp, mà thông thường thì không ai muốn mắc phải. Vì vậy mà việc theo dõi sức khỏe thường xuyên cũng là một cách để giúp bản thân có thể nhận biết được là mình có bị bệnh liên quan đến huyết áp hay là không ? Để kiểm tra sức khỏe tại nhà thì mỗi người nên sắm cho bản thân một chiếc máy đo huyết áp có thể cho bạn được một kết quả chính xác về huyết áp của mình ngay thời điểm hiện tại. Vậy, máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất, phù hợp với người châu Á và đeo lại kết quả chính xác?

Máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất? Lựa chọn theo những tiêu chí nào ?

Mua máy đo huyết áp theo độ tuổi

Với những người dưới 50 tuổi, tâm lý cảm xúc ổn định, mạch đập mạnh hơn người cao tuổi nên việc lựa chọn máy đo huyết áp cũng dễ dàng hơn. Đối với những người thuộc ngưỡng tuổi này có thể lựa chọn máy đo huyết áp điện tử để thuận tiện mang bên mình trong mọi trường hợp, đồng thời cách sử dụng cũng dễ dàng và nhanh chóng.


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Còn đối với những người trên 50 tuổi thì mạch đập đã yếu hơn, tình trạng huyết áp và sức khỏe lên xuống thất thường. Đặc biệt, không phải đo ở bộ phận nào cũng có thể cho ra kết quả tốt nhất. Do đó nên chọn máy đo huyết áp loại cơ học đo ở loại bắp tay sẽ cho kết quả chính xác nhất

Giá máy đo huyết áp là bao nhiêu?

So với các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác trên thị trường thì máy đo huyết áp có mức giá tương đối ổn định (dao động từ vài trăm cho đến vài triệu) mà quan trọng đối giúp bạn theo dõi được sức khỏe và độ bền của máy tốt.

Đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình, bạn có thể chọn mua các loại máy đo huyết áp với phân khúc giá tầm trung từ 500.000 - 1,5 triệu. Đây cũng là mức giá phổ biến và được đa số người tiêu dùng lựa chọn. 

Máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất ?

Để biết máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất thì bạn nên biết có bao nhiêu loại máy đo huyết áp, ưu và nhược điểm của từng loại là gì ? Hiện nay, trên thị trường có 4 dòng máy đo huyết áp:

Máy đo huyết áp cơ


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Là kiểu máy đo xuất hiện từ rất lâu, nếu không có chuyên môn thì bạn rất khó để sử dụng loại máy này.

Vì nó hoạt động dựa trên nguyên lý bơm căng hơi và áp suất tạo ra từ việc quấn băng, từ đó sẽ làm thay đổi kim chỉ huyết áp và mang lại kết quả đo.

Ưu điểm: độ chính xác cao, chống va đập tốt và giá thành rẻ.

Nhược điểm: cần phải có kiến thức chuyên môn mới sử dụng được và khó có thể tự đo huyết áp cho mình vì kết quả dễ bị sai lệch số.

 

Máy đo huyết áp điện tử


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Bạn chỉ cần quấn vòng bít lên vị trí cần đo, rồi nhấn nút bắt đầu để máy tiến hành hoạt động và cho kết quả đo. Loại máy này có kiểu thiết kế hiện đại và được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình hiện nay.

Ưu điểm: dễ sử dụng, ít khi bị lỗi và kiểu dáng đẹp, hiện đại.

Nhược điểm: chống va đập kém, dễ bị hỏng do va đập mạnh.

Máy đo huyết áp tự động 

Cũng thuộc loại máy đo huyết áp điện tử nhưng loại này thường được gọi với 2 tên phổ biến là máy đo huyết tự động ở cổ tay và máy đo huyết áp tự động ở bắp tay, để biểu thị vị trí đo một cách cụ thể.  

Ưu điểm: sử dụng tiện lợi và giá bán rẻ.

Nhược điểm: độ chính xác thường bị chênh lệch khoảng 5 mmHg nhưng cơ bản vẫn sử dụng ổn.

Máy đo huyết áp thủy ngân


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Được sử dụng rộng rãi ở cơ sở y tế và bệnh viện hơn so với hộ gia đình. Máy gồm có vòng bằng hơi, bóng bơm hơi và cột thước đo chứa thủy ngân bằng thủy tinh (bên ngoài có bọc Mylar).

Ưu điểm: độ chính xác cao và tuổi thọ lâu (ít khi sửa chữa).

Nhược điểm: thiết kế cồng kềnh, khó mang đi xa, và có thể nguy hiểm (do bị vỡ ống thủy ngân).

Máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất ?

Chiếc máy Citizen đến từ thương hiệu uy tín lâu năm tại Nhật Bản được sử dụng để đo huyết áp tại vị trí bắp tay. Máy hỗ trợ cảnh báo tình trạng huyết áp hoặc nhịp tim bất thường, đặc biệt, cảnh báo khi thao tác đo không đúng để người sử dụng điều chỉnh cho thích hợp. Với mức giá tốt từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu sản phẩm đang được nhiều người tin dùng

Những dòng máy Citizen đang được nhiều người ưa chuộng là:

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Citizen CH - 657


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Citizen CH - 456


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Citizen CH UG330


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Citizen CHU 503


máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất

Như vậy, bạn đã có được những hiểu biết cơ bản về máy đo huyết áp hãng nào tốt nhất? Để lựa chọn được sản phẩm chất lượng mời bạn đến với Công Ty Cổ Phần Ứng dụng Đại Nam - thương hiệu chuyên phân phối máy citizen uy tín hàng đầu, được nhiều người an tâm lựa chọn !