Giỏ hàng
【Đọc ngay】có nên mua máy đo huyết áp điện tử ?

Tin tứcNgày: 13-11-2020 bởi: Nguyễn Văn Toán

【Đọc ngay】có nên mua máy đo huyết áp điện tử ?

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang là xu hướng được nhiều gia đình quan tâm. Nhất là liên quan đến những chỉ số quan trọng của cơ thể như chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim,... Có lẽ vì vậy, mà thị trường thiết bị y tế chăm sóc tại nhà cũng tăng lên, khiến người dùng băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm. Có nhiều người hỏi rằng: Có nên mua máy đo huyết áp điện tử không? Loại máy này có những ưu và nhược điểm gì. Mời bạn cùng đọc bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác

Máy đo huyết áp điện tử là gì?


có nên mua máy đo huyết áp điện tử


Máy đo huyết áp điện tử là thiết bị y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, dùng để đo lượng huyết áp tăng, giảm của con người trong một thời gian nhất định. Máy đo huyết áp bao gồm mạch gắn liền với màn hình, bơm, vòng bít, van xả,… được đo bằng dao động sau đó máy sẽ sử dụng thuật toán phân tích đưa các chỉ số lên trên màn hình. 

Nhờ vậy, mỗi gia đình có thể tự theo dõi tình trạng sức khỏe bản thân, có chế độ ăn uống, nghỉ dưỡng, luyện tập hợp lí nâng cao và phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm. Vậy, có nên mua máy đo huyết áp điện tử  không, và có mấy loại máy đo huyết áp?

Máy đo huyết áp có bao nhiêu loại?

Hiện nay, trên thị trường đang có 4 dòng máy đo huyết áp là: máy đo huyết áp thủy ngân, máy đo huyết áp điện tử, máy đo huyết áp cơ, máy đo huyết áp tự động. Mỗi một dòng máy sẽ có thiết kế, tính năng, giá thành và các ưu nhược điểm khác nhau. 

Máy đo huyết áp thủy ngân



có nên mua máy đo huyết áp điện tử

Loại máy này có cơ chế hoạt động dựa trên trọng lực, rất bền, khá dễ dùng, ít xảy ra sự cố hỏng hóc hay lỗi máy và được nhiều. Các chuyên gia đánh giá, đây là dòng máy có thể cho ra kết quả đo chính xác đến mức tuyệt đối. 

Tuy nhiên, loại máy này có kích thước lớn nên không tiện mang đi xa. Đặc biệt, máy có sử dụng thủy ngân nên cần phải lưu ý khí sử dụng, để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Máy đo huyết áp điện tử


có nên mua máy đo huyết áp điện tử


Máy đo điện tử thuộc các thế hệ sau này trong dòng máy đo huyết áp với cơ chế hoạt động phụ thuộc vào các cảm ứng điện và năng lượng pin, máy gồm có 3 kiểu khác là máy đo huyết áp điện tử cổ tay, máy đo huyết áp điện tử bắp tay và máy đo huyết áp bán điện tử.

So với máy đo huyết áp thủy ngân thì loại máy điện tử này nhỏ gọn hơn, dễ di chuyển, dễ sử dụng và có nhiều chức năng tiện lợi.

Máy đo huyết áp cơ


có nên mua máy đo huyết áp điện tử


Máy đo huyết áp cơ khó sử dụng và thường chỉ những người có kinh nghiệm như các bác sĩ, y tá mới có thể sử dụng chính xác. 

Máy đo huyết áp cơ có giá thành rẻ, độ lâu năm và kết quả đo không chênh lệch quá nhiều. Nhưng vì khó sử dụng, nhất là gia đình có người già, nên cũng ít gia đình lựa chọn

Máy đo huyết áp tự động

Máy đo huyết áp tự động gồm bộ đồng hồ đo, được thiết kế tinh tế theo dạng hình hộp lục giác với màn hình LCD hiển thị kết quả được tích hợp trên bề mặt rộng lớn. Các thông số, biểu tượng dễ hiểu, rõ nét nên bất cứ ai cũng có thể đọc được kết quả. 

Có nên mua máy đo huyết áp điện tử ?

Máy đo huyết áp điện tử là gì?

Máy đo huyết áp điện tử là sản phẩm lý tưởng để đo huyết áp cho các thành viên trong gia đình tại nhà an toàn. Nhờ tính năng ưu việt dễ sử dụng như: nhanh chóng, kết quả chuẩn xác tới 95%. 

Máy đo huyết áp điện tử được chia ra làm 2 loại: Máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Cả 2 loại máy này đều cho kết quả tương đối chính xác và dễ sử dụng.

Có nên mua máy đo huyết áp điện tử không phụ thuộc vào ưu nhược điểm những ưu và nhược điểm sau

Ưu điểm:


có nên mua máy đo huyết áp điện tử


Nhỏ gọn chính là ưu điểm nổi bật nhất của máy đo huyết áp điện tử giúp bạn dễ dàng mang theo bên người và sử dụng bất cứ khi cần.

Cho độ chính xác cao, dễ sử dụng.

Màn hình rõ nét, dễ nhìn, tự động hiển thị kết quả trên màn hình LCD

Có thể tự đo, không cần sự trợ giúp của người khác rất phù hợp với người ở một mình, hoặc thường xuyên ở nhà một mình.

Có bộ nhớ lưu kết quả, để so sánh kiểm soát sức khỏe trong mức an toàn.

Có chế độ cảnh báo quấn vòng bít chưa chính xác và nhịp tim bất thường.

Tùy vào đối tượng của thành viên trong gia đình, để bạn lựa chọn loại máy đo bắp tay, hoặc đo cổ tay. Người già thì nên mua đo bắp tay, còn trẻ em thì nên mua loại đeo cổ tay.

Nhược điểm: 

Chi phí đầu tư ban đầu cao hơn dòng máy cơ.

Tuy nhiên, máy còn tồn tại một số nhược điểm như dễ bị hỏng nếu làm rơi, giá thành khá cao và tỷ lệ chính xác không bằng máy thủy ngân.

Từ những phân tích về ưu và nhược điểm trên. Câu trả lời: có nên mua máy đo huyết áp điện tử không? là do bạn quyết định. Nếu gia đình có người già, trẻ em thì việc sở hữu một chiếc máy đo huyết áp điện tử là rất phù hợp và an toàn.

Để lựa chọn được sản phẩm chính hãng, bạn nên đến  Công Ty Cổ Phần Ứng Dụng Công Nghệ Đại Nam - Đây là nhà phân phối chính hãng duy nhất dòng sản phẩm máy đo huyết áp điện tử Citizen tại thị trường Việt Nam. 

Đại Nam là thương hiệu tiên phong cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện chất lượng hàng đầu, uy tín số 1 về dịch vụ, và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất !


=>> Mời bạn xem thêm máy đo huyết áp điện tử loại nào tốt nhất toàn quốc?